6th to 10th Tamil – மேற்கோள்கள் (TNPSC TAMIL)
6th to 10th Tamil – மேற்கோள்கள் – DOWNLOAD PDF Below
மேற்கோள்கள் | கூறியவர் (அல்லது) இடம்பெற்றுள்ள நூல் |
“சாகும்போதும் தமிழ் படித்துச் சாகவேண்டும்! என்றன் சாம்பலும் தமிழ்மணந்து வேகவேண்டும்!” | க. சச்சிதானந்தன் |
“உவமையும் பொருளும் வேற்றுமை ஒழிவித்து ஒன்றென மாட்டின் அஃது உருவகமாகும்” | தண்டி 1. தண்டி – பல்லவர் ஆட்சிக் காலத்தில் காஞ்சியில் வாழ்ந்த புலவர். 2. இவர் வடமொழியில் ‘தண்டியலங்காரம்’ என்னும் நூலை இயற்றினார். 3. இந்த நூலைத் தழுவித் தமிழில் தண்டியலங்காரம் என்னும் நூல் தோன்றியது. 4. தண்டியலங்காரம் – ஆசிரியர் பெயர் தெரியவில்லை. |
“களம்புகத் துடித்து நின்ற உனக்கு, வெற்றிச்சாறு கிடைத்து விட்டது, உண்டு மகிழ்ந்தாய்; உன் புன்னகைதான் அதற்குச் சான்று” – என்று கூறியவர்? | அறிஞர் அண்ணா |
“இந்தியா தான் என்னுடைய மோட்சம்: இந்தியாவின் நன்மை தான் என் நன்மை” என்று கூறியவர்? | மகாகவி பாரதியார் |
“குடிசைகள் ஒரு பக்கம், கோபுரங்கள் மறுபக்கம்” | ப. ஜீவானந்தம் |
வண்டொடு புக்க மணவாய்த் தென்றல் – என்ற வரிகள் இடம்பெற்ற நூல்? | சிலப்பதிகாரம் |
வாயு வழக்கம் அறிந்து செரிந்தடங்கில் ஆயுள் பெருக்கம் உண்டாம் – என்ற பாடலை பாடியவர்? | ஒளவையார் |
வளி மிகின் வலி இல்லை – என்றாவர்? | ஐயூர் முடவனார் / புறநானூறு |
தொல்லோர் சிறப்பின் விருந்தெதிர் கோடலும் இழந்த என்னை – என்ற வரிகள் இடம்பெற்ற நூல்? | சிலப்பதிகாரம் |
பொருந்து செல்வமும் கல்வியும் பூத்தலால் வருந்தி வந்தவர்க்கு ஈதலும் வைகலும் விருந்தும் அன்றி விளைவன யாவையே? – என்ற வரிகள் இடம்பெற்ற நூல்? | கம்பராமாயணம் |
“விருந்தினரும் வறியவரு நெருங்கி யுண்ண மேன்மேலு முகம்மலரு மேலோர் போல” – என்ற வரிகள் இடம்பெற்ற நூல்? | கலிங்கத்து பரணி |
“உண்டால் அம்ம, இவ்வுலகம்! இந்திரர் அமிழ்தம் இயைவ தாயினும், இனிதுஎனத் தமியர் உண்டலும் இலரே……” என்ற வரிகள் இடம்பெற்ற நூல்? | புறநானூறு |
குரல் உனக்கு விதைத் தினை உரல்வாய்ப் பெய்து சிறிது புறப்பட்டடன்றோ இயள் – என்ற வரிகள் இடம்பெற்ற நூல்? | புறநானூறு |
அல்லில் ஆயினும் விருந்து வரின் உவக்கும் – என்ற வரிகள் இடம்பெற்ற நூல்? | நற்றிணை |
நெருநை வந்த விருந்திற்கு மற்றுத்தன் இரும்புடைப் பழவாள் வைத்தனன்; இன்று இக் கருங்கோட்டுச் சீறியாழ் பணையம்; – என்ற வரிகள் இடம்பெற்ற நூல்? | புறநானூறு |
“பலர்புகு வாயில் அடைப்பக் கடவுநர் வருவீர் உளீ ரோ” – என்ற வரிகள் இடம்பெற்ற நூல்? | குறுந்தொகை |
காலின் ஏழடிப் பின் சென்று – என்ற வரிகள் இடம்பெற்ற நூல்? | பொருநராற்றுப்படை |
“ கடும் பகட்டு யானை. நெடுந்தேர்க் கோதை திரு மா வியல் நகர்க் கருவூர் முன்துறை” – என்ற வரிகள் இடம்பெற்ற நூல்? | அகநானூறு |
“கறங்கு இசை விழவின் உறந்தை …” – என்ற வரிகள் இடம்பெற்ற நூல்? | அகநானூறு |
“ஒரு மொழியில் உணர்த்தப்பட்டதை வேறொரு மொழியில் வெளியிடுவது மொழிபெயர்ப்பு ” என்கிறார் ? | மணவை முஸ்தபா |
ஒரு மொழி வளம் பெறவும் உலகத்துடன் உறவு கொள்ளவும் மொழிபெயர்ப்பு இன்றியமையாததாகும் உலக நாகரிக வளர்ச்சிக்கும் பொருளியல் மேம்பாட்டிற்கும் மொழிபெயர்ப்பும் ஒரு காரணமாகும்’ என்கிறார். | மு.கு. ஜகந்நாதர் |
“காசினியில் இன்று வரை அறிவின் மன்னர் கண்டுள்ள கலைகளெல்லாம் தமிழில் எண்ணி பேசி மகிழ் நிலை வேண்டும்” என கூறியவர்? | குலோத்துங்கன் |
சென்றிடுவீர் எட்டுத்திக்கும் – கலைச் செல்வங்கள் யாவும் கொணர்ந்திங்கு சேர்ப்பீர் – என கூறியவர்? | மகாகவி பாரதியார் |
எறியார் எறிதல் யாவனது? எறிந்தோர் எதிர்சென்று எறிதலும் செல்லான் – என்ற வரிகள் இடம்பெற்ற நூல்? | புறம் |
‘இம்மைச் செய்தது மறுமைக்கு ஆம்’ எனும் அறவிலை வணிகன் ஆ அய் அல்லன்” என்ற வரிகள் இடம்பெற்ற நூல்? | புறம் |
செல்வது பயனே ஈதல் துய்ப்பேம் எனினே தப்புந பலவே – என்ற வரிகள் இடம்பெற்ற நூல்? | புறம் |
பிறர் நோயும் தம் நோய் போல் போற்றி, அறன் அறிதல் சான்றவர்க்கு எல்லாம் கடன் | கலித்தொகை |
சான்றோர் செல்வம் என்பது சேர்ந்தோர் புன்கண் அஞ்சும் பண்பின் மென்கண் செல்வம் செல்வம் என்பதுவே – | நற்றிணை |
“பிழையா நன்மொழி” என்று வாய்மையை குறிப்பிடும் நூல் | நற்றிணை |
“இனிமையும் நீர்மையும் தமிழென லாகும்” | பிங்கல நிகண்டு |
யாமறிந்த மொழிகளிலே தமிழ் மொழி போல் இனிதாவது எங்கும் காணோம்” | பாரதியார் |
மாமழை போற்றுதும் மாமழை போற்றுதும் | இளங்கோவடிகள் |
நீரின்று அமையாது உலகம் | திருவள்ளுவர் |
மழை உழவுக்கு உதவுகிறது. விதைத்த விதை ஆயிரமாகப் பெருகுகிறது. நிலமும் மரமும் உயர்கள் நோயின்றி வாழவேண்டும் என்னும் நோக்கில் வளர்கின்றன. – என்று கூறியவர் | மாங்குடி மருதனார் |
உணவெனப்படுவது நிலத்தொடு நீரே | புறநானூறு |
குள்ளக் குளிரக் குடைந்து நீராடி | ஆண்டாள் |
நீரும் நீராடலும் வாழ்வியலோடு பின்னிப் பிணைக்கப்பட்டவையாக விளங்குக்கின்றன – என்று கூறிய பேராசிரியர் | தொ. பரமசிவம் |
உண்டி கொடுத்தோர் உயிர் கொடுத்தோரே ! | புறநானூறு |
உண்பது நாழி உடுப்பவை இரண்டே ! | புறநானூறு |
யாதும் ஊரே யாவரும் கேளிர் ! | புறநானூறு |
சான்றோன் ஆக்குதல் தந்தைக்குக் கடனே ! நன்னடை நல்கல் வேந்தற்குக் கடனே ! | புறநானூறு |
உற்றுழி உதவியும் உறுபொருள் கொடுத்தும், பிற்றைநிலை முனியாது கற்றல் நன்றே ! | புறநானூறு |
அறம் எனப்படுவது யாதெனக் கேட்பின் மறவாது இது கேள்! – மன்னுபார்க் கெல்லாம் உண்டியும், உடையும், உறையுளும் அல்லது கண்டது இல். | மணிமேகலை |
“மகத நன்நாட்டு வாள்வாய் வேந்தன், பகைப்புறத்துக் கொடுத்த பட்டிமண்டபம்” | சிலப்பதிகாரம் (காதை 5, அடி 102) |
பட்டிமண்டபத்துப் பாங்கு அறிந்து ஏறுமின் | மணிமேகலை (காதை 1, அடி 16) |
பட்டிமண்டபம் ஏற்றினை ஏற்றினை: எட்டினோடு இரண்ம் அறியேனையே.. | திருவாசகம் (சதகம் 41) |
பன்ன அரும் கலைதெரி பட்டிமண்டபம் | கம்பராமாயணம் (பாலகாண்டம், நகரப்படலம் 154) |
புலவர் பாடும் புகழுடையோர் விசும்பின் வலவன் ஏவா வான ஊர்தி | புறநானூறு |
அந்தரத் தார்மய னேயென ஐயுறும் தந்திரத்தால் தம நூல்கரை கண்டவன் வெந்திற லான், பெருந் தச்சனைக் கூவி, ஓர் எந்திர வூர்திஇ யற்றுமின்” என்றான் | சீவக சிந்தாமணி |
முடியாது பெண்ணாலே என்கிறார் மாயையினை முடக்க எழுந்தவர்.. | – பெரியார் |
விடியாது பெண்ணாலே என்கின்ற கேலியினை மிதித்துத் துவைத்தவர் | – பாரதியார் |
பெண்ணடிமை தீரும்வரை மண்ணடிமை தீருமோவென இடிமுழக்கம் செய்தய்தவர். | பாரதிதாசனார் |
பட்டங்கள் ஆள்வதும் சட்டங்கள் செய்வய்வதும் பாரினில் பெண்கள் நடத்த வந்தோம் | பாரதியார் |
மங்கையராய்ப் பிறப்ப தற்கே நல்ல மாதவம் செய்திடல் வேண்டுமம்மா …. | – கவிமணி |
பெண்எனில் பேதை என்ற எண்ணம் இந்த நாட்டில் இருக்கும் வரைக்கும் உருப்படல் என்பன்பது சரிப்படாது | – பாவேந்தர் |
மாற்றான் தோட்டத்து மல்லிகைக்கும் மணம் உண்டு. கத்தியைத் தீட்டாதே உன்றன் புத்தியைத் தீட்டு. வன்முறை இருபக்கமும் கூர் உள்ள கத்தி ஆகும். எதையும் தாங்கும் இதயம் வேண்டும். | பேரறிஞர் அண்ணா |
சட்டம் ஒரு இருட்டறை – அதில் வழக்கறிஞரின் வாதம் ஒரு விளக்கு. | பேரறிஞர் அண்ணா |
மக்களின் மதியைக்கெடுக்கும் ஏடுகள் நமக்குத் தேவையில்லை; தமிழரைத் தட்டி எழுப்பும் தன்மான இலக்கியங்கள் தேவை; தன்னம்பிக்கை ஊட்டி மதிப்பைப் பெருக்கும் நூல்கள் தேவை; | பேரறிஞர் அண்ணா |
நல்ல வரலாறுகளைப் படித்தால்தான் இளம் உள்ளத்திலே புது முறுக்கு ஏற்படும். | பேரறிஞர் அண்ணா |
இளைஞர்களுக்குப் பகுத்தறிவும் சுயமரியாதையும் தேவை. | பேரறிஞர் அண்ணா |
இளைஞர்கள் உரிமைப் போர்ப்படயின் ஈட்டி முனைகள். | பேரறிஞர் அண்ணா |
நடந்தவை நடந்தவையாக இருக்கட்டும்; இனி நடப்பவவை நல்லவையாக இருக்கட்டும். | பேரறிஞர் அண்ணா |
வாழ்க்கையில் அடிப்படைத் தேவைகளுக்கு அடுத்த இடம் புத்தக சாலைக்குத் தரப்பட வேண்டும் | – அறிஞர் அண்ணா |
உலகில் சாகாவரம் பெற்ற பொருள்கள் புத்தகங்களே ! | – கதே |
“இராவண காவியம், காலத்தின் விளைவு. ஆராய்ச்சியின் அறிகுறி. புரட்சிப் பொறி. உண்மையை உணர வைக்கும் உன்னத நூல்” | பேரறிஞர் அண்ணா |
விடுதலையினால் உண்டாகும் மகிழ்ச்சியும் சுதந்திரத்தினால் உண்டாகும் மனநிறைவும் வேண்டுமா? அப்படியானால் அதற்கு விலையுண்டு. அவற்றுக்கான விலை துன்பமும் தியாகமும் தான். | நேதாஜி |
“பொறிமயிர் வாரணம் … கூட்டுறை வயமாப் புலியொடு குழும” | மதுரைக்காஞ்சி (673 – 677 அடிகள்) |
இம்மைச் செய்தது மறுமைக்கு ஆமெனும் அறவிலை வணிகன் ஆய் அல்ன் | புறநானூறு |
படுதிரை வையம் பாத்திய பண்பே | – தொல்காப்பியம் |
கண்ணெழுத்துப் படுத்த என்னும் பல்பொதி | – சிலப்பதிகாரம் |
எல்லாச் சொல்லும் பொருள் குறித்தனவே | – தொல்காப்பியம் |
இமயத்துக் கோடு உயர்ந்தன்ன தம் இசை நட்டுத் தீது இல் யாக்கையோடு மாய்தல் தவத்தலையே. | புறநானூறு |
இமயத் தீண்டி இன்குரல் பயிற்றிக் கொண்டல் மாமழை பொழிந்த நுண்பல் துளியினும் வாழிய பலவே ”. | புறநானூறு |
நெட்டெழுத்து ஏழே ஓர் எழுத்து ஒருமொழி என்பார் | தொல்காப்பியர் |
வேர் பாரு, தழை பாறு மிஞ்சினக்கால் பற்ப செந்தூரம் பாரே என்றனர் | – சித்தர்கள் |
கல்வி கரையில் கற்பவர் நாள் சில | – நாலடியார் |
கத்தியை தீட்டாதே உந்தன் புத்தியை தீட்டு | – ஆலங்குடி சோமு |
இளமையில் கல் | முதுமொழி |
தண்டுடுக்கை தாளந்தக்கை. சார நடம்பயில்வார் – | சம்பந்தர் தேவாரம் |
சங்கொடு சக்கரம் ஏந்தும் தடக்கையன் பங்கயக் கண்ணானைப் பாடேலோர் எம்பாவாய் | திருப்பாவை |
நல்லியாழ் மருப்பின் மெல்ல வாங்கிப் பாணன் சூடான் பாடினி அணியாள் | புறநானூறு |
சங்கொடு தாரை காளம் தழங்கொலி முழங்கு பேரி வெங்குரல் பம்பை கண்டை வியன்துடி திமிலை தட்டி | பெரியபுராணம் |
“மத்தளம் கொட்டவ ரிசங்கம் நின்றூத முத்துடைத் தாமநி ரைதாழ்ந்த பந்தற்கீழ்” | நாச்சியார் திருமொழி |
கலைஉணக் கிழிந்த முழவுமருள் பெரும்பழம் சிலைகெழு குறவர்க்கு | புறநானூறு |
வண்புகழ் மூவர் தண்பொழில் வரைப்பு | – தொல்காப்பியம் |
போந்தை வேம்பே ஆரென வரூஉம் மாபெருந் தானையர் மலைந்த பூவும்? | – தொல்காப்பியம் |
நெல்லும் உப்பும் நேரே, ஊரீர் கொள்ளிரோ வெனச் சேரிதொறும் நுவலும் | அகநானூறு |
சிறியிலை நெல்லித் தீங்கனி குறியாது ஆதல் நின்னகத்து அடக்கிச் சாதல் நீங்க எமக்கு ஈத்தனையே! | ஒளவையார் |
உலகு கிளர்ந்தன்ன உருகெழு வங்கம். | அகநானூறு |
அருங்கலம் தரீஇயர் நீர்மிசை நிவக்கும் பெருங்கலி வங்கம் | பதிற்றுப்பத்து |
நளியிரு முந்நீர் நாவாய் ஓட்டி வளிதொழில் ஆண்ட உரவோன் மருக | புறநானூறு |
கலம் தந்த பொற் பரிசம் கழித் தோணியான், கரை சேர்க்குந்து | புறநானூறு |
திக்கெல்லாம் புகழுறும் திருநெல்வேலி | திருஞானசம்பந்தர் |
தண்பொருநைப் புனல் நாடு | சேக்கிழார் |
பொதியி லாயினும் இமய மாயினும் பதியெழு வறியாப் பழங்குடி கெழீஇய பொதுவறு | இளங்கோவடிகள் |
நுண் துளி தூங்கும் குற்றாலம் | திருஞானசம்பந்தர் |
இன்ன பலபல எழுத்துநிலை மண்டபம். துன்னுநர் சுட்டவும் சுட்டு அறிவுறுத்தவும் | பரிபாடல் |
புனையா ஓவியம் கடுப்பப் புனைவில் | – நெடுநெல்வாடை |
புனையா ஓவியம் புறம் போந்தன்ன | – மணிமேகலை |
எடுத்தல் படுத்தல் நலிதல் உழப்பில் திரிபும் தத்தமில் சிறிது உளவாகும் | நன்னூல் |
“கலஞ்செய் கம்மியர் வருகெனக் கூஇய்” | – மணிமேகலை |
“திங்கள் நாள்விழா மல்கு திருநெல் வேலியுறை செல்வர் தாமே” | திருஞானசம்பந்தர் |
முத்துப்படு பரப்பிற் கொற்கை முன்றுறை | நற்றிணை |
கொற்கையில் பெருந்துறை முத்து | அகநானூறு |
வானரங்கள் கனிகொடுத்து மந்தியொடு கொஞ்சும் ! மந்திசிந்து கனிகளுக்கு வான்கவிகள் கெஞ்சும் ! | திரிகூட இராசப்பக் கவிராயர் |
தமிழென் கிளவியும் அதனோ ரற்றே | – தொல்காப்பியம் |
“இமிழ்கடல் வேலியைத் தமிழ்நாடு ஆக்கிய இது நீ கருதினை ஆயின்” | – சிலப்பதிகாரம் / வஞ்சிக்காண்டம் |
தமிழன் கண்டாய் | அப்பர் தேவாரம் |
யாமறிந்த மொழிகளிலே தமிழ் மொழி போல் இனிதாவது எங்கும் காணோம் | பாரதியார் |
“என்று பிறந்தவள் என்று உணராத இயல்பினளாம் எங்கள் தாய்” என்று தமிழ்த்தாயின் தொன்மையை வியந்து பாராட்டியவர் | பாரதியார் |
தினையளவு போதாச் சிறுபுல்நீர் நீண்ட பனையளவு காட்டும் | கபிலர் / திருவள்ளுவமாலை |
நிலம் தீ நீர் வளி விசும்போடு ஐந்தும் கலந்த மயக்கம் உலகம் ஆதலின் | – தொல்காப்பியம் |
கடல்நீர் முகந்த கமஞ்சூழ் எழிலி | கார்நாற்பது |
நெடு வெள்ளூசி நெடு வசி பரந்த வடு | பதிற்றுப்பத்து |
கோட் சுறா எறிந்தென சுருங்கிய நரம்பின் முடிமுதிர் பரதவர் | நற்றிணை |
Leave a Reply